Content SEO là gì và cách để Top Up các bài viết hiệu quả

Có rất nhiều chủ đề xoay quanh cụm từ SEO như: SEO website, SEO từ khóa, SEO on-site, SEO on-page, SEO off-page,… Content SEO là một trong số đó. SEO content là gì? Vì sao SEO content lại được quan tâm trong suốt thời gian vừa qua, từ khi mà Google ngày càng đặc biệt quan tâm tới nội dung?

Content SEO là gì?

Content SEO

Trước khi tìm hiểu về Content SEO thì chúng ta cần phải biết Content SEO là gì ? Và Chúng ta sẽ phân tích từng chữ trong cụm từ Content SEO nhé !

SEO là gì? SEO là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu công cụ tìm kiếm). Bao gồm tất cả những công việc tối ưu trên website và xây dựng mạng lưới link liên kết với các website khác theo các tiêu chuẩn Google. Từ đó giúp người dùng dễ dàng tìm thấy và truy cập vào trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm.

Content là gì? Content là tất cả những thông tin (nội dung) được sử dụng trên website, bao gồm: text, hình ảnh, video, infographic, gif,… Những nội dung này được sắp xếp theo từng trang, mỗi trang có một URL khác nhau.

Khi kết hợp hai từ lại với nhau sẽ cho ra khái niệm: “Content SEO là tạo nên những nội dung nhằm thu hút truy cập đến từ công cụ tìm kiếm.”

Cách viết Content SEO chất lượng

Content SEO

 

Như đã nói ở trên, content là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng từ khóa. Tuy nhiên, viết content chuẩn SEO là gì thì không phải ai trong chúng ta cũng biết cách viết content hay và hiệu quả. Dưới đây là các các bước về cách viết bài chuẩn SEO và bán hàng tốt mà bạn nên biết.

 Bước 1: Chọn một chủ đề

Bước đầu tiên là bạn cần chọn một chủ đề cho Content SEO của bạn.

Cụ thể, bạn nên chọn một chủ đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang quan tâm.

Dưới đây là 3 cách để đưa ra ý tưởng Content SEO nhanh chóng và hay nhất:

  • Xu hướng: Hướng tới những hoạt động mà đối tượng mục tiêu của bạn đang quan tâm; hoặc một trào lưu nào đó. Đây có thể là những chủ đề tuyệt vời để bạn trình bày trên blog hoặc video của mình.  
  • Blog của đối thủ cạnh tranh: Hãy xem các bài Content SEOtrên blog, video hoặc infographics của đối thủ. Nó có đặc điểm gì chung? Dựa theo đó, bạn có thể học hỏi được vài thứ hay ho đấy.
  • Personas: Personas giúp xác định những gì mà khách hàng mục tiêu của bạn tìm kiếm trực tuyến. Mặc dù  họ không tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nói một cách chính xác, personas nghiên cứu hành vi tiêu dùng

Bước 2: Tìm một từ khóa cho SEO content

Bây giờ là lúc để tìm một từ khóa cho Content SEO của bạn.

Cụ thể:

Keyword research (nghiên cứu từ khóa) là một phạm trù khá lớn. Vì vậy ở giới hạn bài viết này tôi không thể cung cấp cho bạn mọi thông tin về nó.

Vì vậy, ở đây tôi chỉ có thể cung cấp cho bạn một số kỹ thuật nghiên cứu từ khóa nhanh đang hoạt động tốt hiện nay.

Đầu tiên, sử dụng đề xuất của Google để tìm long tail keywords..

Điều thú vị về kỹ thuật này là bạn có thể thấy các long tail keywords mà mọi người đang tìm kiếm ngay lúc đóCác long tail keywords sẽ ít có tính cạnh tranh.

Thứ hai, sử dụng Ubersuggest.

Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí giúp bạn đưa ra những ý tưởng từ khóa mới. Nó cũng cho bạn biết lượng tìm kiếm của người dùng đối với từ khóa đó trên Google mỗi tháng.

Bước 3: Viết Content SEO một cách toàn diện

Đây là bí quyết cốt lõi về SEO content:

Nếu bạn muốn content của mình được xếp hạng trên Google thì nó nhất định phải thật TUYỆT VỜI.

Nói cách khác:

Nội dung chất lượng vẫn chưa đủ. Content SEO của bạn cần phải là kết quả tốt nhất cho một tìm kiếm nhất định. Hoặc ngược lại, nó sẽ không được xếp hạng. Thực tế đã chứng minh, content tuyệt vời là chìa khóa để SEO thành công.

Bước  4: Tối ưu hóa cho người dùng

Hiện tại, bạn đã viết content, bây giờ đến lúc tối ưu nó cho người dùng.

Cụ thể, bạn cần làm cho nội dung của bạn dễ đọc, dễ hiểu.

Bởi vì thực tế cho thấy:

Nếu nội dung của bạn không dễ đọc và dễ hiểu, thì đó sẽ không có thứ hạng từ khóa cao.

(Ngay cả khi on-page SEO của bạn hoàn hảo)

Đó là bởi vì Google hiện sử dụng “User Experience Signals” (ngoài các xếp hạng truyền thống như backlinks) để tìm ra kết quả nào xứng đáng được xếp hạng số 1 trên SERPs.

Vì vậy, nếu người dùng THÍCH Content SEO của bạn, nó sẽ giúp bạn tăng thứ hạng.

Cùng với đó, dưới đây là một số mẹo để Content SEO mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo nội dung của bạn làm hài lòng người dùng và công cụ tìm kiếm.

Đầu tiên, hãy viết những câu thật ngắn.

Nghiên cứu cho thấy mọi người thích đọc các câu ngắn. Người đọc không hề thích các câu văn có độ dài từ đầu này đến đầu kia màn hình.

Đó là lý do tại sao bạn cần tạo một vài câu đầu tiên của mỗi bài Content SEO trên website của bạn thật ngắn.

Ngoài ra, hãy sắp xếp 5-10 câu đầu tiên của bài ở phần lề lớn để mắt mọi người không phải đảo qua lại khi đọc.

Bước 5: Share on Social Media (Chia sẻ trên Social Media)

Đã đến lúc quảng bá nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Làm thế nào bạn quảng bá? Điều này phụ thuộc rất nhiều vào các tiện ích thích hợp với nội dung của bạn.

Ví dụ:

Nếu bạn điều hành một blog nấu ăn, bạn sẽ muốn tập trung vào Pinterest hoặc Instagram.

Nhưng nếu bạn đang ở trong không gian tiếp thị kỹ thuật số, một nền tảng như Twitter sẽ có ý nghĩa hơn.

Bước 6: Analyze Your Results (Phân tích kết quả)

Bước cuối cùng là để xem Content SEO của bạn được thực hiện như thế nào.

Để làm điều đó, tôi khuyên bạn nên theo dõi bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm trang web của bạn:

Và lưu lượng truy cập không phải trả tiền (sử dụng Google Analytics ):

Bạn cũng có thể thấy số lần click chuột của người dùng trên màn hình công cụ:

Một điều cần lưu ý là SEO có thể mất khá nhiều thời gian.

Ngay cả khi bạn thực hiện các bước này CHÍNH XÁC, vẫn có thể mất 2-3 tháng để SEO “khởi động”. Vì vậy, đừng mong đợi phần Content SEO hoàn toàn mới của bạn sẽ được xếp hạng trên Google ngay trong ngày hôm sau.

Conclusion (Kết luận) 

Content SEO

Content và SEO luôn đi đôi với nhau. Mọi người sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm câu trả lời hoặc giải pháp cho câu hỏi của họ và công cụ tìm kiếm những Content phù hợp nhất để cung cấp cho người tìm kiếm. Mặc dù kết quả tìm kiếm hàng đầu có thể là một bài đăng trên blog, video YouTube hoặc mô tả sản phẩm – tất cả đều là Content.

Có một mối quan hệ sâu sắc giữa Content và SEO, và có thể khó hiểu được mối liên quan giữa chúng. Hướng dẫn này nhầm giúp bạn khám phá mối quan hệ đó và cung cấp những hiểu biết có thể hành động về cách các doanh nghiệp có thể sử dụng Content để hỗ trợ các nỗ lực SEO của bạn

Thông tin liên hệ:

Tham khảo thêm thông tin khóa học về Content SEO tại Link :https://centralland.com.vn/dao-tao-seo/

  • Website: https://centralland.com.vn/dao-tao-seo/
  • Địa chỉ: 36 Võ Văn Kiệt, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM
  • Địa chỉ cơ sở chính: Lầu 3 số 36 đường A4, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

4vh8sf

 


0/5


(0 Reviews)

Xem thêm
tỷ
%
năm
%

Lựa chọn thanh toán

(*)Vui lòng tải về file tiến độ thanh toán để xem đầy đủ hơn. Xin cảm ơn!

Kết quả: 0.00 tỷ

Số tiền có: 0 VNĐ
Số tiền vay: 0 VNĐ
Lãi cần trả: 0 VNĐ
Số tiền có: 0 VNĐ
Số tiền vay: 0 VNĐ
Lãi cần trả: 0 VNĐ
Tháng thanh toán
Số tiền
Tháng 1
0 VNĐ
Tháng 2
0 VNĐ
Tháng 3
0 VNĐ
Tháng 4
0 VNĐ
Tháng 5
0 VNĐ
Tháng 6
0 VNĐ
Tháng 7
0 VNĐ
Tháng 8
0 VNĐ
Tháng 9
0 VNĐ
Tháng 10
0 VNĐ
Tháng 11
0 VNĐ
Tháng 12
0 VNĐ