SEO là gì? Tác dụng của SEO trong việc phát triển Doanh Nghiệp

Trong những năm qua, không ít những cá nhân hay doanh nghiệp đã phát triển lên nhờ SEO. Hình thức SEO website được nhiều doanh nghiệp áp dụng để đưa trang web của mình lên Top tìm kiếm của Google. SEO đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động, chiến lược phát triển Marketing lâu dài của doanh nghiệp. 

Vậy SEO là gì? Việc áp dụng SEO có tác dụng và lợi ích gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng Centralland tìm hiểu qua bài viết này nhé

SEO là gì?

SEO là gì? SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization – nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là tập hợp các giải pháp nhằm mang về cho website của bạn các lượt traffic chất lượng và miễn phí từ những công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hay Bing.

Mục đích chính khi sử dụng SEO là để nâng cao thứ hạng của website trên các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên để áp dụng SEO một cách hiệu quả, đưa website lên được thứ hạng cao thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được vì cần phải hiểu rõ bản chất của SEO.

seo là gì

Hiểu một cách đơn giản hơn là khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Quá trình SEO sẽ giúp website của bạn hiển thị ở những vị trí cao trong kết quả tìm kiếm. Giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả cũng như thúc đẩy số lượng sản phẩm, dịch vụ bán ra nhanh chóng.

2. Lý do doanh nghiệp cần đến SEO?

  • Thực tế để nhiều người biết đến doanh nghiệp bạn không phải là một việc dễ dàng. Do đó, một cách đơn giản và tiết kiệm nhất là website của bạn được xuất hiện ở các vị trí đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm (SERPs).
  • Tâm lý của người dùng khi tìm kiếm trên Google đó là họ cho rằng những website ở vị trí dẫn đầu trên trang kết quả tìm kiếm là những địa chỉ đáng tin cậy và uy tín. Người dùng họ đánh giá rất cao đối với những website trong top đầu. Do vậy, SEO dần trở thành một nhu cầu cần thiết và quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công trong chiến lược Online Marketing.

3. Tác dụng của hệ thống SEO trong việc phát triển Doanh Nghiệp

A. Tiết kiệm chi phí

So với những hình thức quảng cáo khác cùng mức giá mà các nhà cung cấp đưa ra, việc thực hiện một sự án SEO dài hơi sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí và mang lại hiệu quả trong thời gian dài.

Để chạy quảng cáo trên Google, doanh nghiệp của bạn sẽ phải tốn một khoảng chi phí rất lớn cho việc duy trì chúng và thường đem lại hiệu quả không cao, kết quả hiển thị không cố định, không tạo được tương tác với nhiều người dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng phương án SEO tự nhiên, trang web của bạn sẽ có vị trí cố định trên bảng hiển thị, giúp tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng tốt hơn.

Với SEO, việc duy nhất mà bạn cần làm đó chính là bỏ ra nhiều thời gian để xây dựng hệ thống tài nguyên. Đây được xem là một trong những chiến lược Marketing Online tiếp cận tới những khách hàng chủ động tìm kiếm đến sản phẩm, dịch vụ.

B. Tạo độ tin cậy cho doanh nghiệp của bạn

Tâm lý của người dùng khi tìm kiếm trên Google đó là họ cho rằng những website ở vị trí dẫn đầu trên trang kết quả tìm kiếm là những địa chỉ đáng tin cậy và uy tín. Người dùng họ đánh giá rất cao đối với những website trong top đầu. Do vậy, với lợi ích này Seo đã mang lại cho doanh nghiệp tăng lượt tìm kiếm đồng nghĩa với việc gia tăng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình.

C. Giúp doanh nghiệp hiểu rõ hành vi người dùng

Một trong những công cụ hỗ trợ người quản lý phân tích, đánh giá và đo lường kết quả Seo mà bất kỳ Seoer nào cũng biết đó là Google Analytics. Với công cụ này, người quản lý dễ dàng biết được các thông tin về toàn bộ khách hàng: giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ, lịch sử tìm kiếm, thời gian truy cập vào website,…. toàn bộ các thông tin đều được ghi nhận và phân tích.

seo là gì?

Như vậy, doanh nghiệp của bạn có thể đánh giá được một cách cụ thể và hiểu rõ hành vi của khách hàng thông qua các lượt tìm kiếm, biết được khách hàng đang cần gì, tìm kiếm gì để có chiến lược kinh doanh online hiệu quả. Do đó, có thể thấy SEO có vai trò rất quan trọng, là một điều tất yếu mà doanh nghiệp nào cũng cần ứng dụng trong hoạt động Marketing của mình.

D. Đo lường cụ thể kết quả ngắn hạn

Một trong những lợi ích đầu tiên phải kể đến của SEO đó là có thể đo lường một cách dễ dàng hiệu quả một cách chính xác nhất. Khi thực hiện SEO bạn còn có thể xác nhận được lợi nhuận, lượt truy cập website, tỷ lệ chuyển đổi mà từ khóa mang lại. Hơn hết, đó là một cái nhìn tổng quát về website của bạn, những điểm mạnh và điểm yếu cần khắc phục là gì để từ đó có chiến lược, giải pháp cụ thể.

Học SEO miễn phí tại đây: https://centralland.com.vn/dao-tao-seo/

Thank you!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. 

Chúc các bạn thành công nhé!

 

 

 

 


5/5


(1 Review)

Xem thêm
tỷ
%
năm
%

Lựa chọn thanh toán

(*)Vui lòng tải về file tiến độ thanh toán để xem đầy đủ hơn. Xin cảm ơn!

Kết quả: 0.00 tỷ

Số tiền có: 0 VNĐ
Số tiền vay: 0 VNĐ
Lãi cần trả: 0 VNĐ
Số tiền có: 0 VNĐ
Số tiền vay: 0 VNĐ
Lãi cần trả: 0 VNĐ
Tháng thanh toán
Số tiền
Tháng 1
0 VNĐ
Tháng 2
0 VNĐ
Tháng 3
0 VNĐ
Tháng 4
0 VNĐ
Tháng 5
0 VNĐ
Tháng 6
0 VNĐ
Tháng 7
0 VNĐ
Tháng 8
0 VNĐ
Tháng 9
0 VNĐ
Tháng 10
0 VNĐ
Tháng 11
0 VNĐ
Tháng 12
0 VNĐ