Code Google Rich Snippets hiển thị đầy đủ 5 sao và Item Review

Google Rich Snippets là gì mà mọi Seoer đều phải biết? Ứng dụng của Google Rich Snippets là gì? Nó có thể giúp tăng hạng tìm kiếm Google hay không? Hãy cùng tìm hiểu từ kiến thức Seo của Đào tạo Seo Google Centralland nhé.


Google Rich Snippets là gì?

Google Rich Snippets hay Google Rich Results là những đoạn mô tả có chứa các thông tin hữu ích khác. Mà các thông tin này có khả năng thu hút ánh mắt của khách hàng khi lướt đến nó. 

Google Rich Snippets thường bao gồm Title, URL, Description và phần thông tin bổ sung. Phần thông tin thêm này thường là đánh giá xếp hạng, điều hướng, link nội bộ, ảnh đại diện, v.v

Những hữu ích mà Google Rich Snippets đem lại

Giúp tăng không gian thông tin trang Web của bạn trên kết quả tìm kiếm trả về từ các công cụ Search. Điều này rất có lợi cho Website của bạn, vì nó có thể chiếm thêm diện tích thông tin. Tức là nó có thêm cơ hội hiển thị và quảng bá thông tin cũng như thu hút khách hàng.

Làm trang Web nổi bật hơn. Google Rich Snippets thu hút sự chú ý nhiều hơn từ người dùng. Từ đó, trang Web của bạn tăng lưu lượng khách hàng ghé thăm. Tức là tăng Organic Traffic cho Website.

Do cải thiện traffic vào trang Web, Google Rich Snippets đã đóng góp vào việc tăng thứ hạng của Website trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Tăng lượt truy cập đồng nghĩa tăng chất lượng của Website.

Các loại Google Rich Snippets

Có 13 loại Google Rich Snippets phổ biến và cơ bản. Mỗi Google Rich Snippets đều có công dụng riêng và được sử dụng cho từng loại trang Web khác nhau.

  1. Thanh điều hướng – Breadcrumb. Khi sử dụng nó, URL được thay thế bằng thanh điều hướng bằng Tiếng Việt đầy đủ và có dấu. Nó giúp người đọc dễ hình dung hơn là URL không dấu.
  2. Đánh giá và xếp hạng – Review and Rating. Nó cung cấp thông tin về trung bình điểm người dùng đánh giá và số lượng phiếu bầu của người dùng. Cụ thể là thang điểm năm được biểu thị bằng ngôi sao.
  3. Công thức nấu ăn – Recipe. Google Rich Snippets này chỉ dùng cho các trang Web nấu ăn. Nó hiển thị thêm điểm, hình ảnh món ăn, thời gian chế biến, v.v
  4. Âm nhạc – Music. Sử dụng chuyên về các sản phẩm âm nhạc. Nó hiển thị thêm thông tin về ngày phát hàng, tên ca sĩ, tên nhà sản xuất, v.v
  5. Sản phẩm – Product. Google Rich Snippets phù hợp với Website có sản phẩm cụ thể. Phần thông tin được thêm vào là các thông số kỹ thuật, vật liệu, v.v
  6. Sự kiện – Event. Thông tin bổ sung là thông tin về địa điểm, thời gian diễn ra sự kiện
  7. Link neo nội bộ – Anchor. Bổ sung thêm các link liên kết nội bộ.
  8. Liên kết trong site – Sitelink. Thường là một số liên kết tiêu biểu trong đề mục của trang.
  9. Tổ chức – Organization. Vị trí thông tin thường nằm bên phải màn hình tìm kiếm. Nó đưa ra thông tin khá chi tiết và đầy đủ.
  10. Tin nổi bật – Top Stories. Thường được sử dụng bởi các trang tin tức lớn. Nó cập nhật các thông tin đang được quan tâm.
  11. Ảnh – Photo. Hình ảnh minh họa cho từ khóa được tìm kiếm.
  12. Video. Video từ YouTube phù hợp với nội dung cần tìm.
  13. Đoạn trích nổi bật – Featured Snippet. Là đoạn trich gây chú ý bởi nó nằm trên Top 1 tìm kiếm. Nó thường là 1 đoạn trong bài viết có thông tin cung cấp phù hợp với nội dung tìm kiếm.

Google Rich Snippets- Review and Rating

Review and Rating hay Đánh giá và xếp hạng là một đoạn mô tả ngắn trong một bài đánh giá hay điểm xếp hạng trên một trang web đánh giá.

Thông thường là điểm trung bình của các lượt xếp hạng do các người dùng đánh giá đưa ra. Bên cạnh nội dung đánh giá, điểm xếp hạng là ý kiến đánh giá ở dạng số (chẳng hạn như dấu sao từ 1 đến 5). Đoạn trích đánh giá có thể xuất hiện trong kết quả nhiều định dạng hoặc Bảng tri thức của Google.

Cách thêm Review and Rating vào kết quả tìm kiếm

1.Thêm thuộc tính bắt buộc. Để biết thông tin về nơi để đặt dữ liệu có cấu trúc trên trang, hãy xem Dữ liệu có cấu trúc JSON-LD: Vị trí chèn dữ liệu vào trang.

2.Làm theo các nguyên tắc.

3.Xác thực mã của bạn bằng công cụ Kiểm tra kết quả nhiều định dạng.

4.Triển khai một vài trang có chứa dữ liệu có cấu trúc và sử dụng Công cụ kiểm tra URL để kiểm tra cách Google nhìn thấy trang.

5.Bạn nên gửi sơ đồ trang web để thông báo cho Google về các thay đổi sau này. Bạn có thể tự động hóa quy trình này bằng cách sử dụng API sơ đồ trang web của Search Console.

Lưu ý: Có thể mất vài ngày để Google index bài viết cập nhật của bạn.

Bạn có thể tham khảo nhiều hơn tại Đây

Code Google Rich Snippets bài đánh giá cơ bản

Google Rich Snippets - đào tạo seo bất động sản Quận 1 TPHCM uy tín chuyên nghiệp lên Top Google nhanh chóng


Từ bài viết trên, Đào tạo Seo Google Centralland đã chia sẻ về Google Rich Snippets và kèm theo đó là đường link hướng dẫn cụ thể hơn. Để biết thêm về các nội dung và kiến thức liên quan đến Seo, bạn hãy tham khảo thêm Khóa học Đào tạo Seo Google tại Centralland.

📞 LIÊN HỆ: 0896 477 049 – ĐỂ NHẬN LỊCH HỌC MỚI NHẤT. 

Trong trường hợp bạn chưa thể liên lạc được với tư vấn viên. Bạn có thể tham khảo Khóa học trước qua https://centralland.com.vn/dao-tao-seo/ để biết thêm thông tin chi tiết.

Đào tạo SEO HOTĐào tạo SEO HOTMỌI NGƯỜI ĐÃ HỌC – CÒN BẠN THÌ SAO?Đào tạo SEO HOTĐào tạo SEO HOT

Wow - Khóa đào tạo SEO tuyệt vờiWow - Khóa đào tạo SEO tuyệt vời HÃY NHANH TAY ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN NGAY ƯU ĐÃI! Wow - Khóa đào tạo SEO tuyệt vờiWow - Khóa đào tạo SEO tuyệt vời


5/5


(2 Reviews)