Tư vấn Batdongsan đặc biệt các Dự án cao cấp – CentralLand

Khám phá 4 kỹ năng tạo Headline để phát triển nội dung website

Kỹ năng tạo Headline

Kỹ năng tạo Headline (tiêu đề bài viết) là một phần hết sức quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến lượng traffic truy cập vào website của bạn. Vậy Headline là gì? Và kỹ năng tạo Headline có thực sự quan trọng? Chúng ta hãy tìm hiểu sau đây nhé.

Headline là gì?

Headline là gì?

Đó là phần tiêu đề đầu quan trọng nhất của bài viết. Người đọc thường dùng headline để đánh giá nhanh chất lượng của một bài viết. Vậy nên nếu không có Headline đủ sức thu hút thì khả năng cao bài viết bị “ăn bơ”  cực kỳ lớn.

Đơn giản hơn, Headline có 2 nhiệm vụ chính:

  1. Gây sự chú ý với những ai nhìn thấy nó
  2. Thuyết phục họ xem thêm nội dung

Vậy làm sao để có kỹ năng tạo Headline thật hay thật ấn tượng? Kỹ năng tạo Headline có khó như bạn đang nghĩ? Chúng ta tìm hiểu ở phần kế tiếp nhé!

Kỹ năng tạo Headline

Kỹ năng tạo Headline

Thứ nhất, Headline của bạn nên bao gồm những từ ngữ giúp khơi gợi tính tò mò từ người đọc. Con người có óc tò mò rất cao dù là người lớn hay trẻ nhỏ. Ví dụ: khám phá, bí mật, sự thật, đột phá, phát triển,… Đồng thời, họ cũng rất ưa thích những bài đọc có lợi ích và đặc quyền dành cho họ. Ví dụ: giảm giá, chỉ dành cho bạn,… Có như vậy hiệu quả thu hút traffic của bài viết sẽ tăng cao hơn rất nhiều.

Thứ hai, Headline cũng nên chứa những con số cụ thể như một sự thống kê rõ ràng. Theo nghiên cứu cho thấy, não con người có xu hướng thích những dữ liệu cụ thể rõ ràng. Đặt những con số ở đầu Headline sẽ giúp nổi bật bài viết trong mắt người đọc. Ví dụ: 3 trung tâm đào tạo SEO uy tín bậc nhất thành phố Hồ Chí Minh.

Thứ ba, Headline của bạn không nên quá dài cũng như quá ngắn. Mỗi Headline nên có độ dài từ 10 tới 14 từ. Không nên nhiều hơn hoặc ít hơn số trên. Lý do vì dưới 10 từ khả năng truyền tải và tóm tắt nội dung bài viết qua Headline sẽ bị hạn chế quá nhiều. Như vậy khó để người đọc nhận diện được nội dung của bài viết qua Headline. Trên 14 từ thì vượt quá số từ quy định trong Viewable Limit (hạn chế nhìn thấy). Và như vậy thì Headline của bạn sẽ bị che những từ cuối bằng dấu 3 chấm “…”. Và chắc chắn bạn không muốn vậy mà phải không!

Và điều cuối cùng cũng không kém phần quan trọng!!!

Thứ tư, bạn cần tối ưu hóa nội dung và chia những nội dung tìm kiếm thành những bài viết riêng biệt hơn. Mọi người khi tìm kiếm thông tin trên google, hầu hết họ đều không ngẫu nhiên tìm kiếm, họ có chủ đích và mục tiêu rõ ràng. Họ tìm kiếm một thông tin cụ thể, một câu trả lời cho một câu hỏi, một giải pháp cho một vấn đề khó khăn. Điều đó có nghĩa là họ đã và đang lướt qua hàng loạt các Headline từ các trang web khác nhau và chọn một Headline thu hút và đúng với ý tìm kiếm của họ nhất.

Ví dụ: nếu bạn là một người cung cấp các dịch vụ về thú cưng và bạn muốn tăng traffic vào website của bạn. Điều đầu tiên cần làm là liệt kê ra những vấn đề hay gặp khó khăn với thú cưng. Đó có thể là: Lông chó/mèo rụng quá nhiều, nơi chích ngừa cho thú cưng, phụ kiện hỗ trợ cho thú cưng,… Rồi sau đó, bạn áp dụng các kỹ năng trên để viết Headline thật chất lượng cho mỗi vấn đề một hoặc nhiều bài viết. Thêm vào đó bạn phải cung cấp những nội dung bám sát vào giải quyết vấn đề. Đảm bảo rằng lượt traffic sau đó sẽ không làm bạn thất vọng.

Và đó là 4 kỹ năng tạo Headline tôi muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tăng chất lượng bài viết và hiệu quả cho Website. Nếu có bất kỳ vấn đề thắc mắc hoặc góp ý nào, bạn đừng ngại comment phía bên dưới cho tôi biết hoặc liên hệ trực tiếp với tôi.

Thông tin liên hệ:

SĐT: 0336561470

Email: Linhnguyen@faceseo.com.vn

Website: https://centralland.com.vn/trung-tam-dao-tao-seo-bds-uy-tin-tai-tphcm/


5/5


(2 Reviews)
Exit mobile version