Keyword Traffic – Lưu lượng truy cập từ khóa. Một cụm từ khá khó hiểu với những người mới vào ngành SEO hay vừa bắt đầu tìm hiểu về SEO. Thực tế, đây là một từ khá phổ biến và thông dụng trong giới SEO. Hầu hết tất cả người tìm hiểu về SEO đều đã, đang và phải tìm hiểu về cụm từ này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu định nghĩa của Keyword Traffic. Thêm vào đó là cách phân tích sử dụng nó giúp có lợi cho website của bạn.
Keyword Traffic là gì?
Keyword Traffic hay như cái tên khi được dịch qua tiếng Việt là “Lưu lượng truy cập từ khóa”. Phân tích Keyword Traffic cho website là để xác định Keyword Traffic có giá trị nhất đến từ đâu. Bằng cách đào sâu vào lưu lượng từ khóa của bạn, bạn có thể tinh chỉnh các nỗ lực SEO của mình. Nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập chất lượng cao trong các chiến dịch tìm kiếm phải trả tiền. Đồng thời, nắm bắt lưu lượng truy cập bổ sung từ các tìm kiếm có liên quan.
Phân tích Keyword Traffic có thể giúp bạn:
- Xác định các chủ đề nội dung mà khán giả sẽ tìm thấy thông tin và hữu ích
- Ưu tiên các nỗ lực sản xuất nội dung. Để nhắm mục tiêu các từ khóa có mục đích thương mại cao, có giá trị nhất
- Cấu trúc các chiến dịch tìm kiếm phải trả tiền. Để nhắm mục tiêu các từ khóa có liên quan với các nhóm quảng cáo được tổ chức chặt chẽ
- Tìm các từ khóa không tốt mà bạn nên loại trừ khỏi các chiến dịch PPC (Pay-Per-Click) của bạn
Hãy xem ba bước bạn nên làm theo để hiểu rõ hơn về lưu lượng từ khóa hiện tại. Và tìm từ khóa mới để nhắm mục tiêu trong các chiến dịch tìm kiếm của bạn.
Sử dụng Google Search Console để phân tích lưu lượng từ khóa
Xác định và phân tích lưu lượng từ khóa là đơn giản. Chức năng được cung cấp bởi Google Search Console, trước đây gọi là Công cụ quản trị trang web. Nó cho phép bạn nhanh chóng xác định các từ khóa đang hướng Keyword Traffic đến trang web của bạn. Giúp làm cho nó trở thành điểm khởi đầu tuyệt vời trong phân tích lưu lượng từ khóa của bạn.
Trong Search Console, đi đến Search Traffic > Search Analytics:
Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tất cả dữ liệu lưu lượng truy cập từ khóa của mình, bao gồm những gì truy vấn tìm kiếm xếp hạng trang web của bạn cũng như số lần hiển thị và lần nhấp vào trang web của bạn cho mỗi từ khóa, tỉ lệ nhấp (CTR) và vị trí trung bình.
Xác định các cơ hội từ khóa mới với các công cụ từ khóa miễn phí
Các công cụ gợi ý từ khóa như Công cụ từ khóa miễn phí của WordStream. Đó là một cách tuyệt vời để khám phá các từ khóa mới. Mục đích để nhắm mục tiêu với nội dung cho mục đích SEO. Cũng như các nhóm từ khóa cho các chiến dịch PPC của bạn.
Chỉ cần nhập từ khóa vào Công cụ Từ khóa Miễn phí để bắt đầu. Công cụ từ khóa miễn phí sau đó sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu nghiên cứu từ khóa như cụm từ tìm kiếm có liên quan, tần suất tương đối của chúng, khối lượng tìm kiếm tổng thể trong Google và tính cạnh tranh của các thuật ngữ này:
Một trong những cách sử dụng tốt nhất của Công cụ từ khóa miễn phí là tiến hành phân tích từ khóa theo các thuật ngữ có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, nhưng bạn chưa xếp hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Xếp hạng cao trong Google là một cách tuyệt vời để xây dựng luồng lưu lượng truy cập. Nó mở rộng đối tượng và cuối cùng nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.
Sử dụng dữ liệu lưu lượng từ khóa trong các chiến dịch PPC của bạn
Dữ liệu từ khóa, như dữ liệu được cung cấp bởi Công cụ từ khóa miễn phí, rất có giá trị đối với các nhà quảng cáo PPC. Nó cho phép bạn xác định các từ khóa có liên quan nhất đến doanh nghiệp của bạn và mục đích thương mại mạnh nhất, vì vậy bạn có thể đảm bảo quảng cáo Adwords của mình hiển thị khi mọi người tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp.
PPC có một vài lợi thế lớn so với tìm kiếm hữu cơ. Đầu tiên là có thể hướng lưu lượng truy cập web đến trang web của bạn nhanh hơn nhiều so với chỉ dựa vào việc cải thiện thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền. Ngay cả với ngân sách khiêm tốn, bạn có thể hướng lưu lượng truy cập đủ điều kiện đến trang web của mình mà không cần chờ nỗ lực SEO của mình mang lại lợi nhuận đáng chú ý.
Google AdWords giúp tạo các quảng cáo đầy đủ tính năng, xếp hạng ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Trong khi bạn có quyền kiểm soát rất hạn chế đối với sự xuất hiện của danh sách không phải trả tiền. Những quảng cáo này có thể bao gồm hình ảnh, thông tin về giá, xếp hạng và nhiều hơn nữa. Nếu bạn đang mua máy sấy tóc, bạn sẽ không bị thu hút khi thấy sản phẩm này chứ?
Tóm lại
Sự kết hợp giữa SEO và PPC là cách tiếp cận hiệu quả nhất để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và cả hai kỹ thuật đều yêu cầu phân tích lưu lượng từ khóa. Các bạn đừng ngại để lại comment khi có bất cứ thắc mắc gì. Để tìm hiểu thêm về SEO và tham gia các khóa đào tạo SEO của Faceseo, hãy liên hệ với chúng tôi.
Thông tin liên hệ:
SĐT: 0336561470
Email: Linhnguyen@faceseo.com.vn
Website: https://centralland.com.vn/trung-tam-dao-tao-seo-bds-uy-tin-tai-tphcm/