Traffic là gì? 8 loại traffic quan trọng nhất với mọi website
Chắc hẳn khi làm SEO, Thuật ngữ Traffic đã được bạn nghe rất nhiều, vậy có thật sự bạn đã hiểu rõ về traffic là gì chưa ? Traffic là một trong những chỉ số quan trong của website mà bất kỳ người làm SEO hay marketing online nào cũng cần và muốn biết. Hiểu chi tiết về thuật ngữ traffic cũng như những chiến thuật tăng traffic sẽ giúp website của bạn có thứ hạng cao, tăng tỉ lệ chuyển đổi hay quan trọng hơn hết chính là tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp.
vậy trở lại câu hỏi chính : Traffic là gì ?
“Traffic website là một thuật ngữ trong SEO để minh họa cho lưu lượng truy cập của một website bất kỳ nào đó. Mục tiêu là để người đọc biết được số lượng các lần truy cập của người dùng vào website” hay nói đơn giản hơn là Giúp cho website đó biết được số lượng truy cập vào website của khách hàng.
Tại sao phải chú trọng đến website traffic?
Traffic tăng khả năng chuyển đổi
Mục tiêu quan trọng nhất trong chiến dịch digital marketing là tăng traffic, tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt được doanh số.
Như tôi đã nói, dù cho bạn có hàng ngàn traffic mỗi ngày nhưng không thể chuyển đổi thành doanh số hay biến người dùng thành khách hàng tiềm năng thì tất cả nỗ lực của bạn coi như công cốc.
Traffic tiềm năng mang lại những cơ hội chuyển đổi cao. Lí do là vì phần lớn khách hàng truy cập với mục đích tìm kiếm thông tin mà các website của bạn có thể cung cấp. Do đó, khả năng họ mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ tăng lên.
Ngay cả khi bạn không có nhiều traffic cho web của mình, nhưng hầu hết những traffic này chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hay doanh số thì đó sẽ là traffic tốt.
Nói ngắn gọn:
Khách hàng mục tiêu khi tìm thấy được những thông tin hữu ích từ website của bạn sẽ dễ có khả năng quay lại web đó để tìm kiếm thêm thông tin khác.
Nếu họ đã mua được thứ gì đó từ lần đầu tiên đến với website của bạn. Rất có thể họ sẽ mua nhiều hơn trong những lần truy cập tiếp theo. Trừ khi họ thực sự hài lòng khi trải nghiệm đối với sản phẩm/dịch vụ trong lần tương tác trước đó.
Và nếu bạn tiếp tục cung cấp những thông tin có giá trị, thì càng ngày bạn sẽ có được những người theo dõi trung thành. Từ đó tạo ra doanh số nhiều hơn.
Các kênh traffic cơ bản
Google analytics là công cụ đo đếm traffic vào website phổ biến nhất hiện nay. Theo phân loại của công cụ này, các kênh traffic cơ bản sẽ bao gồm:
Referral
Referral là nguồn traffic tới từ liên kết bên ngoài với website khác. Khi người dùng truy cập vào website qua các liên kết ngoài, Google Analytics sẽ tự động tính toán và tăng traffic cho website.
Ví dụ, người dùng vào website A, trong website này có đường link dẫn đến website B. Người dùng click chuột vào link này đến website B thì lượt truy cập này được gọi là Referral traffic.
Social
Social traffic biểu thị số lượt truy cập của người dùng vào một website thông qua đường dẫn trên các trang mạng xã hội như facebook, Twitter,…
Để tăng lượng traffic trên kênh này, bạn nên để đường dẫn liên kết với các group lớn mà thành viên có cùng mối quan tâm trên mạng xã hội. Ví dụ website của bạn cung cấp quần áo thời trang cho trẻ em có thể tăng traffic bằng cách đăng bài kèm link website trên các hội, nhóm mà thành viên chủ yếu là nữ, mẹ bầu, mẹ bỉm sữa,…
Direct
Direct traffic là lưu lượng truy cập trực tiếp vào website bằng địa chỉ URL. Chỉ số traffic này thường khá nhỏ nhưng nó biểu thị trực tiếp 3 yếu tố:
- Sự tin dùng của khách hàng
- Mức độ nhận diện thương hiệu
- Sự trung thành của khách hàng dành cho sản phẩm của bạn
Organic Search
Organic Search traffic là chỉ số thể hiện số lượt người dùng truy cập website qua kết quả xếp hạng tìm kiếm. Kênh traffic này giúp mở rộng đối tượng khách hàng cho doanh nghiệp song điểm trừ của nó là phụ thuộc khá nhiều vào thứ hạng trên SERPs.
Những lưu ý khi tăng traffic website
Traffic tiềm năng
Traffic tiềm năng là lưu lượng truy cập ước tính mà một từ khóa sau khi Seo có thể mang lại cho website của bạn. Tùy từng từ khóa mà lượng traffic tiềm năng sẽ khác nhau. Để tính được traffic tiềm năng cho từ khóa, hãy thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Kiểm tra lượng tìm kiếm trung bình của từ khóa theo tháng. Keyword Tool trong Google Analytics có thể giúp bạn việc này.
- Bước 2: Xác định tỉ lệ người dùng truy cập bài viết. Tỉ lệ này có thể được xác định thông qua vị trí website trên bảng xếp hạng tìm kiếm (SERP)
- Bước 3: Lấy lượng tìm kiếm trung bình tại bước 1 nhân với tỉ lệ ở bước 2 và nhân 2, bạn sẽ có traffic tiềm năng.
Traffic tiềm năng là thứ mà tất cả các Seoer và doanh nghiệp đều mong muốn đạt được trong các chiến dịch marketing của mình.
Traffic tăng trưởng
Trong các chiến dịch marketing online, việc traffic tăng giảm liên tục là điều rất không ổn. Bạn cần lên kế hoạch để thúc đẩy sự tăng trưởng traffic của website.
Số lượng traffic
Số lượng traffic cho thấy tình trạng vận hành của website, nó là đại diện cho số lượng khách hàng. Lượng truy cập lớn và tỉ lệ tương tác cao đồng nghĩa với việc bạn đáp ứng được nhu cầu của người dùng.
Trên đây là những thông tin bổ ích về “traffic là gì” dành cho các SEO-er có nhu cầu tìm hiểu
ngoài ra, Để vận dụng tốt các kiến thức về Traffic là gì thì công ty chúng tôi có mở các lớp dạy thêm Free cho các SEO-er có nhu cầu tìm hiểu, học hỏi các kiến thức mới về SEO.
Thông tin liên hệ:
Tham khảo thêm thông tin khóa học”traffic là gì” tại Link :https://centralland.com.vn/dao-tao-seo/
- Website: https://centralland.com.vn/dao-tao-seo/
- Địa chỉ: 36 Võ Văn Kiệt, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM
- Địa chỉ cơ sở chính: Lầu 3 số 36 đường A4, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
Lựa chọn thanh toán
(*)Vui lòng tải về file tiến độ thanh toán để xem đầy đủ hơn. Xin cảm ơn!