Seo là gì? Seo có lợi ích gì cho Website mà lại HOT đến như vậy? Bạn có từng nghĩ tại sao Seo cần thiết cho Thương mại trực tuyến không? Và bí kíp tối ưu của Seo là gì? Vậy Trung tâm nào Đào tạo Seo TPHCM uy tín và chất lượng? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.
Seo là gì?
SEO hay Search Engine Optimization còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Seo là một trong những cách thức đặc lực trong lĩnh vực Digital Marketing.
Với thời buổi công nghệ cũng góp phần phát triển kinh tế cũng như lĩnh lực kinh doanh. Seo được quan tâm nhiều và áp dụng nhiều trong kinh doanh trực tuyến vì tính năng tối ưu và thu hút cộng đồng dân mạng. Công dụng của Seo là “phương thuốc đa năng” đối với các nhà quản lý, và người làm việc theo hướng công nghệ hóa kinh tế.
Công dụng của Seo là gì?
Công dụng chính của Seo là gì? Công dụng phụ của Seo là gì?
Công dụng chính của Seo là cải thiện hiệu quả xuất hiện trong kết quả trả về trên công cụ tìm kiếm Google.
Công dụng phụ của Seo là các hiệu quả góp phần làm nên công dụng chính yếu của nó:
✔️Tăng truy cập
✔️Tăng backlink
✔️Tăng sức mạnh Website
✔️Chuyển khách hàng tìm kiếm thành khách hàng tìm năng
✔️Tối ưu chi phí
✔️Tối ưu hệ thống liên kêt bài viết
✔️Giảm thời gian index bài viết
✔️Giảm link xấu
Quy trình làm Seo hiệu quả – Bí kíp Seo 10 ngàn từ khóa
Với 10 ngàn từ khóa hay nhiều hơn nữa, với 7 bước cơ bản sau , mọi từ khóa đều lên đứng TOP.
Phân tích Website
Website đối với doanh nghiệp rất quan trọng đối với doanh nghiệp, cá nhân hay công ty. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ khi Website là nền tảng để phát triển thông tin đưa từ doanh nghiệp đến khách hàng online.
Một cấu trúc Website vững mạnh, bạn cần kiểm tra các yếu tố sau để xác định nó:
- Nguồn Traffic của Website là từ đâu?
- Các từ khóa hiện tại nằm ở vị trí nào? Công cụ hỗ trợ: Keyword Planner, Google Trends
- Chỉ số PA của danh sách Landing pages? Traffic như thế nào?
- Mức độ tối ưu hóa onpage? Tốc độ tải trang có mạnh hay không?
- Mức độ tối ưu mã nguồn (Source Code) của Website?
- Tệp hồ sơ Backlink về Website?
Từ các tiêu chí trên bạn chỉ mới bước đầu đanh giá Website của bạn. Đánh giá cụ thể hơn là ba bước kiểm tra URL, cấu trúc Website, Internal Link.
✔️Kiểm tra URL: URL hỗ trợ tăng truy cập và tăng thứ hạng TOP tìm kiếm. Kiểm tra URL với các yêu cầu như:
- URL có thể đọc được, dễ hiểu, dùng từ ngữ thay con số
- URL không dấu, viết thường
- Sử dụng từ khóa trong URL
- Loại bỏ các tham số ID động bằng rewrite URL
- Ngắn gọn, đơn giản, tối đa 75 ký tự
- Đặt URL nói có liên quan với Title
- Chỉ tối đa 3 subfolder trong URL
✔️Kiểm tra cấu trúc Website: giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm cũng như giúp các công cụ tìm kiếm Index nội dung đơn giản hơn.
- Lọc các nội dung khách hàng chú tâm nhất qua báo cáo hành vi khách hàng của công cụ Google Analytics.
- Từ khóa có lượt truy cập cao qua công cụ Google Search Console
- Tù 2 yếu tố trên, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. Các nội dung và từ khóa hiển thị nhu cầu khách hàng, qua đó tối ưu nơi họ dễ tiếp cận nhất.
✔️Kiểm tra Internal Link: đường dẫn từ bài viết này qua bài viết khác trong cùng một Website. Hiệu quả từ Internal Link:
- Điều hướng và xếp hạng Website
- Cung cấp thông tin liên quan đến người đọc
- Tối ưu từ khóa trên bậc thứ hạng
- Quảng cáo thêm các dịch vụ và sự kiện
- Giúp Google thu thập các trang khác
- Tăng trải nghiệm người dùng, giữ chân khách hàng onsite lâu hơn
Nghiên cứu từ khóa
Bước nghiên cứu từ khóa là bước quan trọng nhất và quyết định phần lớn thành công cho cả quá trình Seo.
Vậy nghiên cứu từ khóa Seo là gì? Mục đích của nghiên cứu từ khóa Seo là gì?
Nghiên cứu từ khóa để xác định và dự đoán nhu cầu khách hàng nhằm thu hút Organic Traffic, đạt vị trí Top trong kết quả tìm kiếm.
Công cụ nghiên cứu từ khóa:
- Google Keyword Planner
- Google Trends
- Keyword research Moz
- Keyword Tool
- Google Search
- Keyword Discovery
Đối thủ cạnh tranh:
- Tham khảo bài viết đạt Top 5 kết quả tìm kiếm cho từ khóa bạn cần Seo.
- Xem xét tiêu đề, thẻ mô tả, Seo Onpage, Offpage, Backlink của họ để điều chỉnh chiến lược của chúng ta.
- Xây dựng Backlink mạnh từ công cụ Open Site Explore của SEO Moz.
Chiến lược Content
Chiến lược mang yếu tố thành bại. Để thành công, bạn nên xây dựng chiến lược đi nội dung hợp lý và liên kết chặc chẽ các bài viết trong Website. Chiến lược nội dung bao gồm nội dung bài viết, tối ưu backlink, tối ưu từ khóa trong bài viết, hình ảnh, video, bài tham khảo, …
Để người đọc hay khách hàng nhận thấy được giá trị bài viết đem đến, nội dung phải thu hút và độc đáo. Quan trọng, nội dung xây dựng một cách tự nhiên và bạn phải quản lý nó nghiêm ngặc không xuất hiện sai xót nào.
Yếu tố tò mò không thể bỏ qua khi bạn đẩy hết tất cả nội dung vào một bài viết nhất định, hay bài viết quá dài có thể làm người đọc ngán ngẫm. Hãy tối ưu bố cục nội dung theo cách sau:
Tối ưu Seo Onpage
Seo Onpage là tối ưu hóa hiển thị trong từng trang của Website.
Các công việc của SEO Onpage:
- Tối ưu các thẻ Meta: Title, Heading, Description
- Tối ưu nội dung
- Tối ưu từ khóa
- Liên kết nội bộ, liên kết bên ngoài
- Cấu trúc URL
- Tốc độ tải trang
- Kiểm tra mã HTML
- Tối ưu hình ảnh
- Website đáp ứng cho các thiết bị khác nhau như desktop, tablet, mobile
Các công cụ hỗ trợ kiểm tra lỗi SEO:
- SEO Quake
- Moz bar
- SEMrush
Seo Offpage
SEO Offpage là những thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài Website như xây dựng liên kết, Marketing trên mạng xã hội,…tăng lượt truy cập và tăng Top tìm kiếm.
Bước tối ưu Seo Offpage sau khi bạn đã tối ưu Seo Onpage nhé.
Cách thức của SEO Offpage:
- Lập cộng đồng MXH, cộng đồng G+
- Viết Blog gắn backlink về trang chính
- Đăng bài lên các diễn đàn
- Tham gia trả lời những câu hỏi có liên quan đến chủ đề
- Chia sẻ tài liệu có giá trị hữu ích
- Chạy chiến dịch quảng cáo trả phí như Google Ads, Facebook Ads
Đánh giá và cải tiến
Đánh giá, phân tích hiệu quả thông qua các tiêu chí như:
- Số lượt truy cập, lượt xem, like, share
- Thời gian truy cập trang, trang nào được xem nhiều nhất
- Khách truy cập thường thoát ra ở trang nào
- Tỷ lệ, giá trị chuyển đổi khách hàng tiềm năng
- Chi phí cho mỗi chiến dịch Seo
- Thời gian bao lâu đạt từng cột mốc mục tiêu
Thông qua báo cáo này, bạn có thể biết được bước nào cần cải thiện, bước nào chưa thực hiện tốt. Và các chiến dịch Seo sau bạn có thể khắc phục vấn đề một cách hiệu quả hơn. Dần dần, với 10 ngàn từ khóa chỉ là một con số không quan trọng khi trong tay bạn nắm được bí kíp “thắng trận”.
Sau bài viết này, bạn có thể thực hành và thử lên TOP tìm kiếm để tích góp bí kíp riêng cho mình. Với 10 ngàn từ, bạn sẽ dành bao lâu để có kinh nghiệm và bí kíp quý báu này. Để tiết kiệm thời gian thử nghiệm bạn hãy tham gia Khóa học Đào tạo Seo TPCM Centralland uy tín chất lượng. Có rất nhiều học viên sau khi tham gia Khóa học đã thành công trong lĩnh vực của mình.
Bạn sẽ cảm thấy đúng đắn. Vì Chuyên gia hướng dẫn khóa học là Master trong lĩnh vực BĐS. Bên cạnh đó là người quản lý hệ thống Seo BĐS lớn mạnh trong khu vực Miền Nam.
Bạn có thể học được gì từ Chuyên gia đỉnh như thế?
📞 LIÊN HỆ: 0896 477 049 – ĐỂ NHẬN LỊCH HỌC MỚI NHẤT.
Trong trường hợp không liên hệ được với tư vấn viên. Bạn có thể tham khảo thêm khóa học tại: https://centralland.com.vn/dao-tao-seo/ để cập nhật thông tin mới nhất.