Tư vấn Batdongsan đặc biệt các Dự án cao cấp – CentralLand

Bí quyết viết bài chuẩn SEO lên Top Google trong nháy mắt

Bí quyết viết bài chuẩn SEO

Hàng triệu Content được tạo ra hàng ngày, nhưng trong số đó không phải bài viết nào cũng được đánh giá cao và xếp hạng tốt. Vì vậy một bài được đầu tư chất lượng là điều thiết yếu của bất kì một trang web nào.

Một bài viết như thế nào được gọi là chuẩn SEO?

Làm thế nào để Content của bạn tiếp cận được nhiều người nhất?

Bạn đang tìm kiếm bí quyết SEO lên Top thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua bài viết này. Bởi vì dưới đây mình sẽ chia sẻ ngay những bí quyết viết bài chuẩn SEO và giúp bạn sửa những lỗi mà mọi người thường hay mắc phải khi viết bài cho website.

1. Như thế nào được gọi là bài viết chuẩn SEO?

Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết được chú trọng tối ưu nội dung thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Đồng thời bài viết chuẩn SEO có thể kéo lượng lớn Traffic (lượng truy cập) từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

SEO Content Optimization:Tối ưu bài viết với công cụ tìm kiếm là một trong những yếu tố quan trong hàng đầu khi các công cụ tìm kiếm quét trang web của bạn xác định mức độ liên quan giữa nội dung và cụm từ khóa. Nếu kết hợp Content và SEO hợp lý bằng các kỹ thuật tối ưu trang web thân thiện với các công cụ tìm kiếm cơ hội trang của bạn sẽ có vị trí cao trong trang đầu của tìm kiếm.

 

2. Các tiêu chuẩn cơ bản để tạo ra một bài viết chuẩn SEO

Bài viết chuẩn SEO phải đảm bảo được các yếu tố sau:

3. Cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO thường tập trung vào đoạn Text đầu tiên, các Heading, câu đầu tiên của mỗi đoạn. Vì người đọc không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi “phần hay nằm ở phía sau”. Tốt nhất bạn nên đặt Content ấn tượng hay thông tin quan trọng lên đầu bài để đảm bảo khách hàng kịp đọc chúng trước khi rời khỏi.

Hãy đảm bảo bài viết được viết theo thứ tự cấu trúc như sau:

4. Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO chi tiết

Bước đầu tiên trong hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO đó chính là nghiên cứu từ khóa SEO.

Bước 1: Nghiên cứu Chủ đề/Từ khóa cho bài viết

1.1. Xác định Chủ đề bài viết

Bạn cần xác định chủ đề chính sau đó nghiên cứu chủ đề để khai phá và mở rộng phạm vi của chủ đề, bước nghiên cứu sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để hoàn thành bài viết tuyệt vời hơn.

Khi nghiên cứu về chủ đề bạn đặt vị trí của mình vào đối tượng độc giả người đang thực sự trong bối cảnh muốn đào sâu về chủ đề, những vấn đề họ gặp phải, những câu hỏi họ đang tìm lời giải, vv những điều này cần xem xét và cân nhắc được bao gồm trong bài viết của bạn.

1.2. Nghiên cứu từ khóa để xác định cụm từ tiềm năng

Khám phá những từ khóa tiềm năng bằng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google keyword planner, hoặc Ahrefs, sẽ giúp bạn bạn lựa chọn từ khóa mục tiêu (target keyword) mà người dùng đang tìm kiếm về chủ đề bài viết của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó xác định được từ khóa cho bài viết phù hợp nhất.

Không nên nhắm vô từ khóa ngắn để SEO. Hiện tại phần lớn người dùng thường tìm kiếm những từ khóa cụ thể về nhu cầu của họ trên Internet. (Ví dụ: địa điểm bán điện thoại Iphone uy tín, đi phượt bằng xe máy chuẩn bị gì,…)

Mục địch cuối cùng của bước nghiên cứu và phân tích từ khóa là đưa ra được danh sách cụm từ khóa tiềm năng về chủ đề bạn viết, để sử dụng và phân bổ nó hợp lý vào trong bài viết.

Bước 2: Xây dựng bố cục, tạo bản phác thảo cho bài viết chuẩn SEO

Tạo một dàn bài chắc chắn có thể giảm đáng kể thời gian viết của bạn. Bạn sẽ có thể duy trì sự nhất quán trong suốt, lập luận cốt lõi của bạn sẽ còn nguyên vẹn và bạn sẽ không bị lạc giữa chừng khi đăng bài.

2.1 Tiêu đề:

Nhìn chung, tiêu đề bài viết chuẩn SEO thường dưới 70 ký tự, chứa từ khóa chính. Từ khóa nên nằm về phía bên trái tiêu đề.Như vậy sẽ làm nổi bật từ khóa trong tiêu đề sẽ giúp người đọc dễ dàng hình dung chủ đề bài viết cũng như hỗ trợ Google crawl và nhận dạng dữ liệu nhanh hơn. Bạn cũng nên chú ý độ dài tiêu đề vì nếu viết quá ngắn sẽ không hấp dẫn và diễn tả đủ ý, nhưng nếu quá dài thì sẽ không thể hiển thị đầy đủ trên kết quả tìm kiếm.

Ngoài ra để thu hút người dùng Click chuột ngay từ tiêu đề, bạn cần:

2.2 Phần Giới thiệu

Sau tiêu đề thì giới thiệu là phần quan trọng quyết định người dùng có ở lại để tiếp tục đọc bài viết hay không. Hãy mang thông tin quan trọng nhất, giới thiệu dẫn dắt, nêu câu hỏi, khơi gợi chủ đề đủ sức hấp dẫn để người đọc quyết định đọc tiếp phần dưới của bài viết – bám theo kỹ thuật 5W1H (thường dưới 155 từ). Đừng quên chèn từ khóa chính vào 100 từ đầu tiên một cách tự nhiên nhất và các từ khóa phụ, từ khóa liên quan 1-2 lần để có thể viết Content chuẩn SEO hơn.

2.3 Phần Thân

 Trình bày chi tiết nội dung – viết nội dung quan trọng trước, sau diễn giải thêm ở các đoạn sau như trong hình kim tự tháp ngược, kỹ thuật viết: tạo tranh luận, kể một câu chuyện, nêu ra vấn đề, đưa ra bằng chứng, kiến thức nền, trình bày chi tiết, hợp lý

Sử dụng hình ảnh, video, audio, slide làm sinh động và hỗ trợ thể hiện truyền tải thông tin cho chủ đề.Bố cục thân bài nên rõ ràng, chia thành nhiều đoạn nhỏ là những nội dung xoay quanh chủ thể của bài viết, mỗi ý có Heading chứa từ khóa chính hoặc từ khóa liên quan. Cụ thể như sau:

  • Tiêu đề ý 1… (Heading 2 số 1 = từ khóa chính)
  • Tiêu đề ý 2… (Heading 2 số 2 = từ khóa phụ)
  • Tiêu đề ý 3… (Heading 2 số 3 = từ khóa liên quan)

2.4 Phần Kết

Tổng kết, mang ít thông tin hơn, bổ sung thêm những bài viết liên quan, thêm một lời kêu gọi hành động cụ thể. Phần kết bài viết chuẩn SEO thường có vai trò tóm tắt nội dung và nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết, có độ dài từ 80 – 150 từ.

Bước 3: 5 Bước tối ưu bài viết chuẩn SEO

3.1 Tối ưu Tiêu đề

Tiêu đề thu hút có thể bao gồm 1 trong các yếu tố:

3.2 Tối ưu Sub-Heading (H2, H3, H4,..)

H1 của bạn giới thiệu chủ đề mà trang của bạn hướng đến, giống như tiêu đề cho người đọc biết tất cả nội dung của một cuốn sách.

H2 tương tự như các chương sách, mô tả các chủ đề chính mà bạn sẽ đề cập trong các phần của bài viết.

Các tiêu đề tiếp theo, từ H3 đến H6, đóng vai trò là tiêu đề phụ bổ sung trong mỗi phần, giống như một chương sách có thể được chia thành nhiều chủ đề phụ.

3.3 Tối ưu đoạn mô tả (Meta Description)

Một số mẹo viết đoạn mở đầu/tóm tắt bài viết

3.4 Tối ưu hình ảnh

 

3.5 Tối ưu Internal Link & External Link

Liên kết đến các bài viết có cùng chủ đề trong cụm Topic Cluster cần giới thiệu cho người dùng.

Sử dụng Anchor Text từ khóa chứa nội dung cụ thể của bài viết sẽ Links tới.

Sử dụng càng nhiều Internal Link càng tốt (tối thiểu 3 Internal Links) trong một bài. Và dùng tối thiểu 1 External Link (đến các bài viết liên quan) trong bài.

 

3.6 Tối ưu Keyword

Dựa vào danh sách từ khóa ban đầu cần tối ưu cho bài viết, phân bổ Keyword cho toàn bài viết một cách tự nhiên nhất.

Tần suất Keyword chính cần SEO nên xuất hiện nhiều nhất (chèn tầm 5-6 lần) so với các Keyword còn lại.

Tốt nhất nên bôi đen toàn bộ Keyword.

Mật độ từ khóa tầm 1-3% là ổn nhất cho một bài viết.

Bước 4: Xuất bản & Quảng bá bài viết

Sau khi xuất bản, để bài viết của bạn tiếp cận được đúng đối tượng target, bạn nên chia sẻ lên các trang mạng xã hội liên quan như Facebook,Twitter, Linkedin, Pinterest, vv

Google có nhiều thuật toán để đánh giá chất lượng nội dung của bạn, những phương pháp khác sẽ hỗ trợ việc lan truyền (viral) content của bạn tiếp cận tới nhiều người qua nhiều kênh khác nhau trong Content marketing như Social media, Email marketing, Blog, vv. Một khi bài viết của bạn được đánh giá cao của Google chắc chắn website của bạn sẽ nhanh chóng lên Top.

Link video Hướng dẫn chi tiết cách sửa lỗi và viết bài chuẩn SEO: https://www.youtube.com/watch?v=l14XkGqV5II

Bài hướng dẫn của mình đến đây đã hết.

Chúc các bạn thành công nhé!


5/5


(1 Review)
Exit mobile version