Tư vấn Batdongsan đặc biệt các Dự án cao cấp – CentralLand

Bí kíp lập kế hoạch triển khai dự án SEO hiệu quả 2021

SEO là một công việc dài hạn, SEO đòi hỏi tính kiên trì, tỉ mỉ và tính chu đáo rất cao. Vì vậy để đảm bảo được hiệu quả và sự thành công của một dự án SEO thì việc lập kế hoạch cụ thể để triển khai dự án là điều không thể bỏ qua. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy được tầm quan trọng của việc lên kế hoạch chỉnh chu cho một dự án SEO hiệu quả.

PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ KẾ HOẠCH CHO DỰ ÁN SEO

     1. SEO là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google).

Trong hành trình mua hàng của khách hàng (customer journey), SEO giúp khách hàng ở bước Search – giúp những người đã có một nhu cầu cụ thể biết đến sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp.

     2. Kế hoạch SEO là gì?

Kế hoạch SEO đơn giản là xây dựng các bước giải quyết các vấn đề hoặc mục tiêu mà lãnh đạo và khách hàng đưa ra, nó bao gồm những vấn đề về thời gian, chi phí, nhân sự,…Tất cả đều dựa trên nguồn lực có thể đáp ứng của công ty hoặc tổ chức.

     3. Tại sao cần lập kế hoạch SEO?

SEO là một công việc dài hạn, với mỗi ngành nghề sẽ có thời gian và hiệu quả khác nhau. Nếu chúng ta không có kế hoạch SEO thì khi bắt tay vào triển khai chúng ta rất dễ bị mất kiểm soát và bỏ sót những phần việc quan trọng khi làm SEO.

Thông thường thời gian cần thiết để hoàn thành giai đoạn đẩy top từ khóa từ 6 đến 9 tháng, giai đoạn sau đó là tối ưu truy cập và tăng tỷ lệ mua hàng trên website.

     4. Tổng quan các bước triển khai kế hoạch seo hiệu quả

PHẦN 2: CÁC BƯỚC TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CHO DỰ ÁN SEO

Bước 1: Phân tích & đánh giá website hiện tại

Khi bắt đầu triển khai dự án SEO tổng thể, việc đầu tiên là đánh giá lại website từ đó đưa ra những vấn đề làm website chưa thể lên top. Chúng ta cần phân tích những yếu tố dưới đây:

Bước 2: Phân tích & nghiên cứu từ khóa

       + Đối tượng người dùng:

       + Nội dung:

       + Tìm những từ khoá ứng với sự mong muốn, quan tâm của khách hang

       + Tự đưa ra nhóm từ khoá ban đầu

       + Tìm thêm từ khóa khác bằng cách search Google và chú ý tới những từ khoá mà Google gợi ý, như vậy sẽ có thêm một nhóm từ khoá nữa.

       + Nghiên cứu website đối thủ đang có từ khoá gì bằng các công cụ SEO như Ahrefs

       + Đánh giá độ khó của từ khoá

       + Xác định từ khoá chính, từ khoá phụ, xếp nhóm các từ khoá và xác định vị trí SEO cho từ khoá đó.

       + Nhóm từ khóa chính: là những từ khóa ngắn, có độ cạnh tranh cao, tỷ lệ chuyển đổi thấp, lượng tìm kiếm cao

       + Nhóm từ khóa phụ (từ khóa hỏi đáp, từ khóa tin tức): có thể là những từ khóa ngăn, từ khóa dài, nhóm này thường mang lại traffic lớn cho website.

       + Nhóm từ khóa chuyển đổi: đây chính là nhóm từ khóa được hình thành từ nội dung tìm được khi nghiên cứu từ khóa, đa số đều là những từ khóa dài có tỷ lệ chuyển đổi cao, sát với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng nhất.

         + Nhóm từ khóa theo Trend: là từ khóa đang có lượng tìm kiếm tăng đột ngột, thường được xuất hiện theo xu hướng khách hàng.

Bước 3: Phân tích đối thủ

Sau khi xác định được nhóm từ khoá muốn SEO, đây là bước tiến hành xác định đối thủ cạnh tranh và đánh giá tình hình của đối thủ hiện tại, từ đó đưa ra hướng đi cho dự án SEO.

Search các từ khóa chính, từ khóa chính liên quan mà bạn muốn SEO và xác định thứ hạng mà bạn muốn chiếm TOP sau đó liệt kê 3-5 đối thủ cạnh tranh hiện tại để nghiên cứu đánh bại đối thủ.

Các bước phân tích đối thủ

 ⇒ Phân tích onpage

⇒ Phân tích nội dung

 ⇒ Phân tích offpage

Bước 4: Cài đặt các công cụ hỗ trợ quan trọng trong SEO

Tìm hiểu thêm về 3lichat: https://blog.faceseo.vn/huong-dan-su-dung-3lichat-hieu-qua-nhat-nam-2021/

Video hướng dẫn cho tiết: https://www.youtube.com/watch?v=2KUxMVHBWx0&t=209s

Tìm hiểu thêm về MEAI: https://blog.faceseo.vn/huong-dan-su-dung-cong-cu-meai-de-quan-ly-data-fb-ads/

Video hướng dẫn chi tiết: https://www.youtube.com/watch?v=Ub8HtCiASQc

Tìm hiểu thêm về IFTTT: https://blog.faceseo.vn/huong-dan-su-dung-ifttt/

Bước 5: Dự toán ngân sách, phân chia nhân sự và công việc

Dự toán ngân sách, bạn cần dựa vào chi phí đầu tư của chủ dự án  là bao nhiêu để phân chia cho phù hợp.

Các khoản chi phí cần phải có trong 1 dự án SEO:

Còn đối với công việc và nhân sự sẽ phân chia cụ thể từng nội dung như sau:

+ Định dạng bài viết (Sale pages, Page information, Bài viết chuyển hướng)

+ Viết theo keyword theo thứ tự từ key khó đến key dễ (hoặc ngược lại) để có kế hoạch cụ thể cho mỗi dạng từ khóa

+ Đảm bảo bài viết chuẩn SEO (mật độ từ khóa; từ khóa trong thẻ H2, H3; đường dẫn link trong bài viết,…)

+ Việc làm backlink cũng nên đi kèm với hệ thống nội dung của bài viết chính

+ Viết các bài viết phụ liên quan đến chủ đề và gắn backlink về bài viết chính

+ Viết bài, tạo backlink về bài viết chính trên các trang mạng xã hội và các diễn đàn uy tín. 

+ Nguồn traffic: Social, diễn đàn, direct,…

+ Lưu ý đừng chỉ chú trọng việc tăng traffic mà lơ là các phần khác. Muốn tăng traffic có hiệu quả thì đồng thời phải tăng cả nội dung trên site và backlink nếu không thì website của bạn sẽ bị ảnh hưởng không tốt.

+ Tham gia các tools tăng traffic như Faceseo.vn – mạng xã hội trao đổi traffic chất lượng được nhiều SEOer tin dùng nhất

Bước 6: Viết bài và sáng tạo nội dung

Nội dung của một bài viết cần có đủ các yếu tố sau:

Sáng tạo nội dung bài viết dựa trên:

Công thức của một bài viết chuẩn SEO:

Lưu ý nên kết hợp áp dụng cả công thức 5W – 1H

Bước 7: Tối ưu Onpage 

Khi viết bài xong, trước khi index bài viết, bạn cần xem lại tiêu đề, URL, thẻ Heading,…

Bạn có thể tham khảo thêm các TIPs, thủ thuật về tối ưu SEO Onpage trên blogfaceseo.vn

Bước 8: Backlink, tăng view, tăng traffic, tăng nội dung

Như mình đã nói ở bước 5, link + view + nội dung nên được thực hiện song song với nhau, bởi nếu chỉ làm link và nội dung nhưng lại quá ít view thì không đảm bảo được độ tin cậy cho website của bạn và sẽ bị Google đánh giá thấp, tạo ra rất nhiều bất lợi cho sau này. Hoặc chỉ viết nội dung mà không có view, không có tín hiệu từ bên ngoài trang web cũng không đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch.

Backlink:

         + Blogger. com

         + Twitter

         + Tumblr. com

         + Diễn đàn Tinh tế

         + Linkhay.com

         + Pinterest

         + Reddit.com

Tăng view + traffic:

Bước 9: Đo lường hiệu quả

Trong quá trình làm SEO bạn cần đo hiệu quả về:

Trong quá trình làm seo chắc hẳn sẽ gặp trường hợp từ khóa lên top và bị tụt top. Vì thế chúng ta cần phải cẩn trọng và theo dõi tình hình thường xuyên để duy trì độ hiệu quả của cả dự án.

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Chúc các bạn thành công!


5/5


(1 Review)
Exit mobile version