Tư vấn Batdongsan đặc biệt các Dự án cao cấp – CentralLand

Backlink là gì và tại sao nó lại quan trọng trong lĩnh vực SEO 2021

Backlink là gì ?

backlink là gì ? Backlink là  liên kết trả về, backlink được hiểu là mối liên kết được trả về từ website khác tới website của mình. Cụ thể hơn là việc bạn đặt hoặc người dùng đặt backlink liên kết trên một website trỏ về dựa trên các ký tự như anchor text hoặc đường full link và khi người dùng click vào đường liên kết đó thì sẽ đẫn tới website của bạn.

Trong quá trình làm SEO thì được chia làm 2 phần đó chính là Seo Onpage và Seo Offpage và Backlink là yếu tố quan trọng nhất trong Offpage, nó quyết định tới yếu tố đưa từ khóa lên top và vị trí của bạn cao hay thấp dựa nhiều vào Page Rank của website của bạn mà Page Rank phụ thuộc khá nhiều vào Backlink.

Theo bạn, liệu Backlink có còn quan trọng trong tương lai? Tham khảo ngay SEO không cần backlink để hiểu rõ vấn đề này.

Nhưng hiện tại nhiều backlink được sử dụng để trỏ đến website không thôi là chưa đủ.

Vì vậy, bạn không thể nào dùng phương pháp chỉ ngồi “cày cuốc” forum hay  “blog comment” liên tục. Hoặc ngồi tạo dựng các website 2.0, đi hàng ngàn, chục ngàn backlink. Và hi vọng rằng số lượng backlink ấy sẽ giúp bạn lên vị trí top của google.

Tuy nhiên, nhìn chung backlink sẽ hỗ trợ chiến lược SEO để:

1. Cải thiện thứ hạng

backlink là gì ? Tại sao Backlink có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm?

Bạn có thể hình dung đơn giản như sau: Nếu như website có backlink tốt thì nó giống như một tấm vé VIP giúp bạn thông hành một cách dễ dàng.

Nói chung, khi website bạn có càng nhiều backlink chất lượng. Thì càng có nhiều khả năng được xếp hạng cho các truy vấn tìm kiếm có liên quan.

Tại sao tôi có thể khẳng định điều này? Vì theo các nghiên cứu từ nhiều nguồn về yếu tố xếp hạng dựa trên liên kết kết luận: Số lượng backlink các unique websites (referring domains) tương quan chặt chẽ với lượng truy cập từ tìm kiếm tự nhiên.

Tương quan giữa Referring Domain và Search Traffic 

2. Tăng khả năng được phát hiện

Bạn nên biết rằng, các bot công cụ tìm kiếm thỉnh thoảng sẽ “ghé” lại các trang mà chúng đã truy cập trước đó để kiểm tra các liên kết mới. Website càng uy tín – Thì sẽ được bot ưu ái truy cập lại thường xuyên hơn các website kém uy tín khác.

Vì vậy, nếu bạn nhận được backlink từ các trang uy tín. Công cụ tìm kiếm có thể phát hiện nội dung của bạn nhanh hơn nhiều đấy.

3. Tăng Referral Traffic hiệu quả

Một lý do nữa, bạn cần phải xây dựng backlink. Đó là, backlink giúp điều hướng người dùng từ nội dung này đến những nội dung khác.

Khi ai đó thực hiện 1 cú click vào backlink trỏ về bài viết của bạn. Thì bạn hiểu rằng mình đã nhận được 1 lượt truy cập Referral.

Do vậy, nếu bạn nhận được backlink từ các trang có lượng truy cập lớn. Thì bài viết của bạn cũng từ đó mà nhận được nhiều lượt truy cập referral hơn đấy.

Có rất nhiều cách đặt backlink về website. Tuy nhiên, 7 cách dưới đây sẽ là những giải pháp mang lại giá trị cao nhất cho backlink:

PR là yếu tố ưu tiên số 1 của mỗi SEOerBacklink được đặt trong các diễn đàn có PR ≥ 4 sẽ nhận được đánh giá ưu tiên từ Google. Điều này không có nghĩa là coi nhẹ những diễn đàn có PR thấp. Tuy nhiên, nếu ví mỗi backlink là một phiếu bầu cho website thì phiếu bầu có uy tín (PR cao) sẽ có giá trị cao hơn và website có số phiếu nhiều hơn vẫn tốt hơn.

Lời khuyên khi xây dựng backlink theo phương pháp này là nên phủ rộng link từ các diễn đàn có PR khác nhau và tập trung nhiều vào các diễn đàn có thứ hạng cao.

Các chỉ số như DAPA càng cao chứng tỏ uy tín của website càng lớn. Việc đặt backlink trên các website này được Google đặc biệt coi trọng. Các trang web có DA, PA lớn hơn 20 được xem là có điểm uy tín cao.

Các web có traffic cao vốn dĩ đã được Google đánh giá khá cao. Nếu backlink của website bạn xuất hiện ở đó, xác suất người xem click vào liên kết và được dẫn tới trang web sẽ cao hơn bình thường.

Sử dụng site cùng chủ đề

Những chủ đề giống nhau sẽ có khả năng liên kết và tương tác cao hơn. Vậy nên hãy tập trung rải link ở những chuyên mục hay từ khóa cùng chủ đề. Điều này cũng sẽ được Google đánh giá cao hơn việc spam link vào các chủ đề không liên quan.

Có nhiều vị trí đặt backlink: chữ ký, header, footer,… Tuy nhiên, vị trí đắt địa nhất chính là phần nội dung bài viết. Tuy nhiên, mỗi một liên kết mà ta muốn trỏ tới chỉ nên xuất hiện một lần trong đó.

Cơ chế đánh giá backlink là gì ?

Việc backlink được đánh giá tốt hay xấu, chất lượng hay kém chất lượng sẽ phụ thuộc vào các công cụ tìm kiếm mà người dùng sử dụng. Bạn có thể hình dung, khi người dùng tìm kiếm một từ khóa trên Google chẳng hạn, hệ thống của nó sẽ thả ra hàng nghìn con “bot” dạng như máy dò tìm để quét toàn bộ các trang web có chứa từ khóa và đưa ra các kết quả tốt nhất cho bạn. Và, để kết quả chất lượng, liên quan đến những gì mà người dùng tìm kiếm, các con “bot” này được cài đặt chế độ dò tìm rất gắt gao.

Nếu như website của bạn có backlink ở nhiều trang/khu vực uy tín, được nhắc đến một cách tự nhiên, “bot” sẽ hiểu đây là địa chỉ website uy tín, được nhiều người tin dùng và sẽ tiến hành đề xuất trang web đó xuất hiện với người dùng.

Lời kết

Qua bài viết này, tôi nghĩ bạn cũng đã dễ dàng hiểu được backlink là gì và một backlink tốt sẽ là như thế nào.

Hiểu “backlink là gì” là một chuyện, nhưng triển khai và cách tạo dựng backlink ra sao là một câu chuyện khác và khó hơn rất nhiều. Và còn khó hơn khi bạn SEO cho Website . Nếu bạn đang gặp nhiều trở ngại trong SEO, hãy đăng ký nhận ngay khóa học miễn phí “7 Ngày Thuần Thục SEO căn bản”. Số lượng có hạn, đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé!

Thông tin liên hệ:

Tham khảo thêm thông tin khóa học về Content SEO tại Link :https://centralland.com.vn/dao-tao-seo/


0/5


(0 Reviews)
Exit mobile version